Những Gợi Ý Sử Dụng Internal Link Tốt Nhất Cho Tối Ưu On page

cong-ty-thiet-ke-website-taka-tphcm

Search Engine có một hạn chế đó là nó không thể vươn tới mọi page của một website  trên internet. Vì thế việc thiết kế một website để cho Search Engine có thể dễ dàng tìm ra những nội dung và từ khóa liên quan là vô cùng quan trọng.

Vậy hiện tại những thứ gì là quan trọng để cho Search Engine crawl  thông qua những internal links có thể vươn tới những nội dung liên quan nhất?

Tìm hiểu về internal link

Vị trí của internal link.

Không phải mọi internal links đều có tầm quan trọng như nhau mà sẽ có một vài yếu tố ảnh hưởng tới tầm quan trọng tương xứng với internal  links đó.

Vị trí của internal links đóng một vai trò quan trọng  trong việc cải thiện thứ hạng của page. Internal links  được tạo theo nhiều cấp độ trong một page. Và dưới đây là tổng hợp những dạng internal links phổ biến và tầm quan trọng tương xứng của nó.

1. Header links

Đó là những links có thể nhìn thấy trên một trang web ( web page), thường chứa logo link tới trang chủ. Đó là những links được Search engine quan tâm cũng như được click cao.

2. Những liên kết trong menu điều hướng người dùng ( main Navigation)

Những link này là cổng chính đi sâu vào toàn bộ website và Search engine có khả năng quan tâm chúng cao nhất. Hầu hết website sử dụng chúng để trình bày thư mục sản phẩm, mô tả công ty… Những trang được đưa vào main navigation có  một sự liên quan rất cao.

3. Breadcrumb links

Những liên kết này sẽ chỉ dẫn người dùng website tới một khu vực nào đó hoặc tới một page khác trên website. Mang người dùng tới những trang quan trọng nhất của website.

4. Footer links

Những liên kết này search engine có khả năng quan tâm ít nhất, nằm ở phía dưới cùng của một trang web để điều hướng người dùng.  Tuy nhiên khi người dùng đã tiếp cận tới khu vực dưới cùng của một trang web thì footer link đóng vai trò điều hướng người dùng sâu hơn vào website. Chúng có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trên website.

5. Image links

Hình ảnh sẽ hấp dẫn ánh mắt người dùng và những hình ảnh được thiết kế đẹp cũng có thể cung cấp một liên kết tới một trang hữu ích nào đó. Với những sản phẩm của công ty, một hình ảnh đi kèm với internal link có thể cải thiện tỉ lệ CTR và doanh thu trên mỗi click.

6. Content links

Nội dung đóng vai trò cốt lõi trong việc giữ người dùng tương tác với website. Internal link  bên trong content có thể hướng người dùng tới hầu hết các trang có lợi ích trên website.

7. Sidebar links

Những internal links dạng này nên được xây dựng một cách có tính toán để tránh sự quá tải của trang. Do có khả năng hiển thị cao, internal link ở sidebar nói chung được sử dụng để hướng người dùng tới những nội dung  liên quan với nội dung mà người dùng đang đọc vào thời điểm đó.

Những liên kết gợi ý và liên kết theo thời gian có thể đưa vào khu vực này.

Chọn đúng anchor text.

Việc chọn đúng anchor text  tạo internal linK là khá quan trọng. Gợi ý tốt nhất là nên sử dụng những từ khóa tự nhiên, có liên quan  thay vì sử dụng những từ giống như “ bấm vào đây”.

Sử dụng từ khóa tự nhiên, liên quan sẽ giúp cho internal link có ý nghĩa và dễ hiểu hơn.  Đồng nghĩa với việc search engine dễ tìm và  hiểu được thông điệp của những topic liên quan, từ  đó dẫn tới thứ hạng được cải thiện.

Sự liên quan của những trang được liên kết.

Một lưu ý quan trọng nữa khi tạo internal link đó là  tạo những liên kết có liên quan.

Những trang có nội dung liên quan nên được liên kết trước tiên với những từ khóa thích hợp. Việc làm này sẽ giúp người dùng tiếp cận được tới những nội dung liên quan trên những page khác của website.

Áp dụng bằng cách liên kết  đến tới những bài post cũ hơn hoặc những trang trợ giúp, bổ sung kiến thức là cách để tạo ra những liên kết liên quan và cải thiện thời gian sử dụng của người dùng trên website.

Tạo liên kết tới những trang có lợi ích cao nhất của bạn.

Mục đích chính của việc tạo internal link trên website của bạn là chuyển đổi khách hàng viếng thăm  để kinh doanh bán hàng có lợi nhuận. Để đạt được điều này bạn phải xác định những trang có lợi ích cao nhất mà bạn muốn quảng cáo. Sau đó những trang này phải được internal links từ bên trong content để hướng người dùng truy cập đến.

Số lượng liên kết lý tưởng của internal links

Số lượng internal link lý tưởng trên môt page có sự khác nhau giữa các doanh nghiệp. Tuy nhiên Google khuyến khích sử dụng ít hơn 100 links trên mỗi page.  Tránh việc sử dụng interna links nếu không cần thiết.  Liên kết nên có ý nghĩa cho dù là sử dụng ít links.

Những điều nên làm khi cập nhật content.

Những bài viêt cũ và mới là một nguồn lý tưởng để cân bằng link juice. Những bài viết mới nên liên kết tới những page được xem nhiều và có lợi ích cho bạn. Với nội dung và liên kết liên quan, những bài viết cũ có thể cải thiện thời gian mà người dùng dành cho webiste của bạn. Link juice có thể chuyển dịch thông qua khắp website đồng nghĩa với việc cải thiện thứ hạng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *